Home » Không Vội Vã Khi Đến Với Yoga (2021)

Không Vội Vã Khi Đến Với Yoga (2021)

Bắt đầu với Yoga

KHÔNG VỘI VÃ KHI ĐẾN VỚI YOGA: Dĩ nhiên tất cả chúng ta không thể tập các bài asanas hoàn hảo khi mới bắt đầu, giống như các minh hoạ trong sách dạy tập asanas. Khi bạn tập asanas, phải tập theo đúng thực trạng của cơ thể bạn. Cố gắng làm giống các tư thế nhưng vẫn giữ cho mình được thoải mái, và duy trị f tư thế trong một thời gian tối thiểu nào đó.

Asanas không cho phép quá gắng sức. tập quá mức có thể gây thương tổn khiến bạn phải ngưng tập rất lâu. Người lớn tuổi và những ai chưa quen tập hàng ngày cần phải tập asanas từ từ.

Asanas rất khác biệt với các môn thể thao phương Tây, thể dục đồng diễn, khiêu vũ hiện đại và ba lê. Vì vậy ngay cả những người đã thành đạt trong các môn này cũng phải bắt đầu tập cẩn thận.

Bạn không nên tập asanas sau khi phải chịu một cuộc giải phẫu lớn, mà phải đợi đến khi hoàn toàn bình phục và khi tập không thấy đau đớn (trừ khi bạn được một vị thầy chỉ dẫn). Ngay lúc bạn cảm thấy đau nhẹ khi đang tập asanas, PHẢI NGỪNG NGAY và nghỉ ngời đến lúc bình phục.

Nếu bạn thấy nhịp tim và hơi thở ko bình thường trong quá trình tập asanas thì các bạn về tư thế Shavasana (tư thế xác chết) để thư giãn cho đến khi cảm thấy cơ thể ổn định lại.

Kết thúc tập asanas:

– Bạn thư giãn 5 – 10 phút với tư thế Shavasana, sau đó bạn sẽ cảm thấy tươi mát và khoẻ hoán chứ không mệt mỏi.

Sau một thời gian ngắn tập luyện thực sự cẩn thận và kiên trì bằng cách hoạt động hài hoà với chính bản chất của bạn, bạn sẽ tự nhận ra sức khoẻ, dẻo dai và sinh lực của bạn được gia tăng.

Ép thể xác quá mức cũng như lười biếng và thực hiện qua quyết một tư thế đều là việc hoàn toàn trái với bản chất của asanas.

Giữa thái cực này chỉ có một điềm cần lưu ý là khi mà tư thế được duy trì một cách thoải mái, các cơ năng thể chất được thúc đẩy để triển khai và tăng trưởng. Nhờ sức ép được duy trì này sự tiết xuất hoóc môn được kích thích.

Không nên vội vã khi đến với Yoga hay tập các asanas. Vấn đề không phải là tập nhiều mà là tập kỹ. Hãy tập thư thả. Hãy vui thú với các chuyển động của bộ máy kỳ diệu, thần thánh là người bạn.

Hãy để cho tập thức lang thang tìm được sự nghỉ ngơi trong những rung động đều đặn của hơi thở bạn… và sau một thời gian, khi bạn chấm dứt một tư thế để nghỉ ngơi rồi bước vào một tư thế khác, bạn cảm thấy dòng chuyển động của cơ thể mình được hơi thở của bạn duy trì. Hãy chuyển động với tâm thức đó và với sự uyển chuyển để bạn cảm thấy các tư thế của bạn trở thành những bước trong vũ điệu của vũ trụ.

Leave a Reply